top of page

Nikon D850 ได้ 100 คะแนนเต็มจากการรีวิวเว็บกล้อง DxOMark


Nikon D850

ข่าวใหญ่ข่าวดัง เมื่อเว็บไซต์รีวิวและจัดอันดับคะแนนกล้องที่น่าเชื่อถืออย่าง DxOMark ได้ทำการรีวิวกล้อง DSLR Full-frame รุ่นล่าสุดอย่าง Nikon D850 และมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า มันเป็นกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่ DxOMark ได้เคยทดสอบมา และมันเป็นกล้องตัวแรกที่ได้รับ 100 คะแนนเต็มจากการทดสอบ ส่งให้สุดยอดกล้องอย่าง Sony a7R II ร่วงหล่นลงมาอยู่อันดับสอง ด้วยคะแนน 98

จากผลคะแนนนี้เอง ได้ส่งให้กล้องจากค่าย Nikon 2 รุ่นคือ D850 และรุ่นที่ออกมาก่อนหน้าอย่าง D810 ครองตำแหน่งอันดับที่ 1 และ 3 ของ DxOMark

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อเจาะเข้าไปดูในรายละเอียดแยกย่อยผลคะแนนในแต่ละหัวข้อการทดสอบ ก็ต้องบอกว่า D850 ไม่ได้เป็นอันดับ 1 ในทุกหัวข้อ แต่เมื่อมองในภาพของผลคะแนนรวมแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่า D850 ครองความเป็นหนึ่งในเวลานี้ โดยทางเว็บ DxOMark ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ว่า "จุดเด่นของ D850 อยู่ที่การถ่ายทอดรายละเอียดสี และเรื่องของ Dynamic range ที่ระดับ ISO มาตรฐาน และมันโดดเด่นเป็นอันดับหนึ่งเหนือกล้องทุกตัวที่เราได้เคยทดสอบมา แต่กับการถ่ายในสภาพแสงน้อยด้วยค่า ISO สูงๆ กล้องทำคะแนนได้ไม่โดดเด่น เนื่องจากความละเอียดที่สูงเป็นพิเศษของเซ็นเซอร์ภาพ"

DxOMark ยังให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกว่า "ด้วยความที่ D850 เป็นกล้อง Full-frame ตัวแรกของ Nikon ที่ใช้เซ็นเซอร์ภาพแบบ BSI พร้อมกับความละเอียดที่สูงถึง 45.7 ล้านพิกเซล ทำให้คุณภาพของภาพถ่ายนั้นเทียบเท่า หรืออาจจะดีกว่ากล้องแบบ Medium-format เลยทีเดียว"

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.thaiware.com/


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page